旅行
输入帖子标题

输入帖子标题

Điểm du lịch Hạ Long không thể bỏ lỡ 

Hạ Long – một trong những điểm du lịch “hot” của miền Bắc. Không chỉ nổi tiếng vì nguồn hải sản dồi dào, phong phú mà Hạ Long còn mang đến cho du khách những điểm du lịch tự nhiên với hang động, biển xanh nắng vàng.. Bên cạnh những khu vui chơi giải trí hiện đại bậc nhất. Vậy hãy cùng Peace Hotel Halong tham quan những “20 Điểm du lịch Hạ Long không thể bỏ lỡ ”

Khu vực Vịnh Hạ Long

Vịnh Bái Tử Long

Địa điểm du lịch Hạ Long không thể bỏ lỡ 2019

Vịnh Bái Tử Long gồm một vùng biển của thành phố Hạ Long, thành phố Cẩm Phả và huyện đảo Vân Đồn. Phía Tây Nam giáp Vịnh Hạ Long, phía Đông giáp biển, phía Tây giáp đất liền với thành phố Cẩm Phả và phía đông bắc giáp huyện đảo Cô Tô. Vịnh Bái Tử Long bao gồm hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ và trong đó có nhiều đảo lớn và có dân sinh sống.

Đây là một trong những điểm đến hấp dẫn bởi hệ sinh thái biển đa dạng gồm nhiều hang động, bãi biển kết hợp với hệ động thực vật phong phú. Bởi vậy Công ty du lịch sinh thái Gecko Travel (Anh) đã bình chọn Vịnh Bái Tử Long của Việt Nam lọt top 5 những địa điểm du lịch tuyệt vời nhất Đông Nam Á (năm 2006)

Đảo Soi Sim

địa điểm du lịch hạ long không thể bỏ lỡ 2019

Người dân địa phương cho biết, do trên đảo mọc rất nhiều cây sim nên đảo được gọi tên là Soi Sim. Đảo có diện tích khoảng 8,7ha, nằm ở phía tây Vịnh Hạ Long. Trên đảo là một khu rừng nguyên sinh với nhiều loại thực vật phong phú, trong đó có nhiều loài cây đặc hữu, có giá trị, đặc trưng cho hệ sinh thái Vịnh Hạ Long.

Đảo Ti Tốp

Địa điểm du lịch Hạ Long không thể bỏ lỡ 2019

Đảo Ti Tốp nằm tại vị trí đắc địa ở chính giữa Vịnh, có bờ dốc đứng, một bờ nghiêng với một bãi cát trắng, phẳng. Núi Ti Tốp có khoảng 400 bậc thang dẫn từ bãi biển lên đến đài ngắm cảnh trên đỉnh. Các tàu du lịch thường ghé đưa du khách vào đây để được chiêm ngưỡng vẻ đẹp Vịnh Hạ Long từ trên các độ cao khác nhau. Ngoài ra, đảo Ti Tốp còn sở hữu một bãi tắm đẹp, gọi là bãi tắm Ti Tốp. Cát ở bãi tắm liên tục được thuỷ triều lên xuống rửa sạch, trắng tinh, nước biển trong xanh bốn mùa. Bãi tắm tuy diện tích không lớn nhưng yên tĩnh và thoáng đãng, sạch sẽ.

Đảo Mắt Rồng (Đảo Bái Đông)

Địa điểm du lịch Hạ Long không thể bỏ lỡ 2019

Nằm ở phía Nam Vịnh Hạ Long, Bái Đông là vùng biển đảo tiếp giáp với Bái Tử Long. Hòn đảo này sở hữu những bãi tắm cát trắng tự nhiên, và đặc biệt là có cảnh quan độc đáo của áng hình tròn tuyệt đẹp nằm giữa lòng núi. Đảo có không gian riêng tư, yên tĩnh phù hợp cho những gia đình muốn một chốn nghỉ ngơi cá nhân sau thời gian làm việc xô bồ, vất vả. 

Hang Sửng Sốt

Địa điểm du lịch Hạ Long không thể bỏ lỡ 2019

Nắm ở khu vực trung tâm của vịnh Hạ Long, đây được xem là một trong những địa điểm du lịch “huyền thoại”. Bên trong hang Sửng Sốt là những nhũ đá hóa thạch có hình dạng vô cùng phong phú. Phần sâu nhất của hang được gọi là “vườn thượng uyển”, tại đây bạn có thể tìm thấy một hồ nước trong vắt với hệ động thực vật vô cùng phong phú. Hang được người Pháp đặt tên “Grotte des surprises” (động của sự sửng sốt).

Hang Đầu Gỗ

Địa điểm du lịch Hạ Long không thể bỏ lỡ 2019

Được ghi nhận gần 2 triệu năm tuổi với chiều rộng 12m và lối vào cao khoảng 17m, hang động này được cho là hang động núi đá vôi lớn nhất Hạ Long. Đầu Gỗ là hang động rộng, đẹp mang nét cổ kính rêu phong, người Pháp gọi là “Động các kỳ quan”. Ngay khi bước vào hang, du khách có thể thấy ngay vẻ đẹp ngỡ ngàng của lớp nhũ đá nhiều màu sắc được ánh sáng mặt trời phản chiếu vào. Cùng với hệ thực vật đa dạng của rêu, dương xỉ, cây thân gỗ…Đây là một điểm khác biệt so với nhiều hang động khác trên vịnh Hạ Long.

Hang Luồn

Địa điểm du lịch Hạ Long không thể bỏ lỡ 2019

Hang Luồn nằm trên đảo Bồ Hòn, cách Bãi Cháy 14km. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng những búp thạch nhũ được kiến tạo trong hàng triệu năm với những hình dạng và kích thước khác nhau, tạo nên vẻ đẹp rất riêng cho hang Luồn. 

Hang Trống và Hang Trinh Nữ

Địa điểm du lịch Hạ Long không thể bỏ lỡ 2019

Sở dĩ có hai cái tên là hang Trống và hang Trinh Nữ bởi sự tích được người dân địa phương kể lại. Một hang có một tảng đá nằm ngang trông như một cô gái nằm xoã tóc vươn tay ra biển nên được gọi là hang Trinh Nữ. Còn hang kia có một cột nhũ đá rất cao trông như một chàng trai khổng lồ đứng nhìn ra khơi xa, người dân chài nơi đây nói rằng vào các ngày mưa to gió lớn, đi qua đây nghe tiếng gió đập vào vách núi bập bùng như tiếng trống và họ gọi hang này là hang Trống.

Hai hang này nằm trên hai cánh của một vòng cung núi nhỏ phía đông dãy đảo Bồ Hòn, cách hang Sửng Sốt hơn 3km theo đường biển về phía đông nam. Cách nhau 700-800m qua một vũng biển nhỏ, cửa hang quay về hướng khác nhau. Đứng từ hang này mà hét to thì ở hang kia có thể nghe thấy.

Hang Thiên Cảnh Sơn

Địa điểm du lịch Hạ Long không thể bỏ lỡ 2019

Là một hang động khá hoang sơ nằm trên vịnh Bái Tử Long và vịnh Hạ Long thuộc khu bảo tồn Cống Đỏ. Đây là một điểm thăm quan thú vị với du khách nhờ vào vẻ đẹp tự nhiên, các thạch nhũ đá vôi nguyên sơ và phong cảnh xung quanh. 

Động Thiên Cung

Địa điểm du lịch Hạ Long không thể bỏ lỡ 2019

Động Thiên Cung nằm ở phía bắc đảo Đầu Gỗ, cách cảng tàu du lịch 4km về phía nam. Cửa hang ở trên độ cao 25m. Hang rộng gần 10.000m² có cấu trúc rất phức tạp, gồm nhiều cấp, nhiều ngăn với các trần và bờ vách rất cao, rộng. Du khách vào trong động sẽ bị choáng ngợp bởi vô vàn các khối nhũ, măng đá với các hình dáng kì lạ. Vì vậy, đây là một trong những hang động đẹp nhất ở Hạ Long.

Động Kim Quy

Địa điểm du lịch Hạ Long không thể bỏ lỡ 2019

Động Kim Quy nằm trên hòn Dầm Nam, có đỉnh núi cao 187m. Phía trước là hòn Dầm Bắc, phía sau là đảo Soi Sim. Động dài 100m, rộng từ 5 – 10m chạy theo hướng Bắc Nam. Các nhũ đá từ bên trần động cắm xuống. Bốn mùa đều có nước chảy xuống các nhũ đá tạo nên khung cảnh kì vĩ và huyền ảo.

Động Mê Cung

Địa điểm du lịch Hạ Long không thể bỏ lỡ 2019

Động nằm ở độ cao 25m trên đảo Lờm Bò cách đảo Ti-tốp khoảng 2km về phía tây nam. Nhìn từ xa cửa động như một mái nhà ăn sâu vào sườn đảo. Động Mê Cung có cấu trúc phức tạp nhiều tầng cấp, nhiều ngăn, ngách trải rộng trong phạm vi mái đá với những hành lang dài hơn 100m, cao dần về phía tây và trông xuống một hồ nhỏ có tên Hồ Mê Cung.

Khu vực Bãi Cháy

Nằm ở khu vực trung tâm của Hạ Long, Bãi Cháy là nơi tập trung nhiều vui chơi giải trí thu hút đông đảo du khách nhất. Trong đó, khu vực Bãi tắm Bãi Cháy và Công viên giải trí Sun World Halong Complex, bạn có thể tham khảo thông tin tại bài Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hạ Long tự túc 2019 

Khu phố cổ Hạ Long

Địa điểm du lịch Hạ Long không thể bỏ lỡ 2019

Phố cổ Hạ Long ngay cạnh công viên Sun World, là một địa điểm mô phỏng phố cổ Hội An và phố cổ Hà Nội theo cách rất tinh tế. Với tông màu chủ đạo là vàng, kiến trúc độc đáo tạo thành một đường đi bộ nhỏ mang nét cổ kính, tương phản với khu phố hiện đại ngoài kia. Với từng góc nhỏ được thiết kế tỉ mỉ, khu phố cổ Hạ Long là điểm checkin lý tưởng của giới trẻ. 

Bảo tàng tranh 3D Funny Art Hạ Long

Địa điểm du lịch Hạ Long không thể bỏ lỡ 2019

  • Địa chỉ: Trung tâm thương mại Marine Plaza, khu đô thị Hùng Thắng, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giờ mở cửa: 9h – 22h
  • Giá vé: 80.000 vnđ/người

Đây là một điểm vui chơi khá mới ở Hạ Long nên chưa nhiều người biết đến. Trong khu bảo tàng có hơn 40 bức tranh 3D sử dụng hiệu ứng đa chiều và ảo giác quang học về các chủ đề: Parody, Aquarium, phiêu lưu, động vật,…Đến đây, bạn sẽ có những bức ảnh checkin đảm bảo tiêu chí đẹp độc lạ. Ngoài ra, du khách đến bảo tàng có thể tham quan hàng trăm gian hàng, chuỗi nhà hàng ven bờ vịnh, rạp chiếu phim,… tại Marine Plaza – Trung tâm thương mại và giải trí hiện đại bậc nhất tỉnh Quảng Ninh.

Chợ đêm Hạ Long

Địa điểm du lịch Hạ Long không thể bỏ lỡ 2019

  • Địa chỉ: Đại lộ Hạ Long Marine, Bãi Cháy, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giờ mở cửa: 18h – 24h
  • Vào cửa tự do.

Đây là một trong những điểm ăn chơi sầm uất về đêm ở Hạ Long. Chợ có hơn 100 gian hàng lớn nhỏ chia 2 tầng. Tầng 1 bày bán quần áo, giày dép, đồ lưu niệm… Tầng 2 sẽ bán đồ ăn đặc sản Hạ Long như hải sản khô, bánh kẹo… Chợ đêm Hạ Long sẽ có nhiều du khách nước ngoài đến hơn nên giá cả sẽ đắt hơn bên ngoài. 

Khu vực Hòn Gai

Khu vui chơi Sun Wheel Quảng Ninh

Địa điểm du lịch Hạ Long không thể bỏ lỡ 2019

  • Địa chỉ: Yết Kiêu, Hồng Gai, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giờ mở cửa: 14h – 22h/từ thứ 2 đến thứ 6, 9h – 22h/thứ 7 và Chủ nhật
  • Giá vé: 350.000 vnđ/người lớn, 250.000 vnđ/trẻ em

Sun Wheel hay khu vui chơi Vòng quay mặt trời Quảng Ninh thuộc quần thể Sun World Halong Complex, nằm tách biệt trên đồi Ba Đèo (Hòn Gai) và được nối bởi tuyến cáp treo Nữ Hoàng. Sun Wheel tọa lạc ở độ cao 215m so với mực nước biển. Ngồi ở điểm cao nhất vòng quay, du khách sẽ được chiêm ngưỡng toàn cảnh vịnh Hạ Long. 

Trải nghiệm Sun Wheel đẹp nhất vào buổi tối. Khi hàng ngàn ánh đèn led thắp sáng lung linh giữa màn, xa xa là ánh đèn của thành phố và những đốm sáng nhỏ của tàu thuyền ngoài vịnh, tạo nên một khung cảnh vô cùng tráng lệ, nên thơ. Hành trình sẽ là đi cáp treo Nữ hoàng và ngồi Sun Wheel ngắm vịnh Hạ Long từ trên cao, sau đó khám phá khu vui chơi Sun Wheel gồm: khu trung bày tượng sáp, khu vui chơi trẻ em Kindoland, vườn Nhật Bản, thế giới Games..  Các bạn cũng có thể mua vé combo để tiết kiệm cũng như chơi được nhiều khu trò chơi cùng lúc:

  • Combo công viên rồng và công viên nước: 400.000đ/người lớn và 300.000đ/trẻ em
  • Combo 3 công viên: 500.000đ/người lớn

Bán đảo Tuần Châu

Bãi tắm biển Tuần Châu

Địa điểm du lịch Hạ Long không thể bỏ lỡ 2019

  • Địa chỉ: Ngọc Châu, Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh
  • Giờ mở cửa: 24/24h
  • Vào cửa tự do

Nằm trong khu du lịch Tuần Châu, bãi biển Tuần Châu có bờ cát trắng mịn, sóng biển dập dìu nhẹ nhàng, phù hợp cho hoạt động tắm biển của cả người lớn và trẻ nhỏ. Bãi tắm có đầy đủ dịch vụ tắm nước ngọt, lều trại, đội ngũ nhân viên và hệ thống tắm tráng tự động hiện đại. Ngoài tắm biển, bãi Tuần Châu còn phù hợp với các hoạt động team building, vui chơi giải trí trên bãi biển như lướt ván, cano, bóng chuyền bãi biển…

Khu vực gần Hạ Long

Chùa Ba Vàng

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch hạ long 2019

Chùa Ba Vàng là một ngôi chùa tọa lạc trên lưng chừng núi Thành Đẳng, thuộc Phường Quang Trung, Thành phố Uông Bí tỉnh Quảng Ninh. Nơi đây là địa điểm tuyệt vời để tĩnh tâm, tận hưởng không khí trong lành và ngắm nhìn toàn cảnh thành phố Uông Bí từ trên cao. 

Khu di tích Yên Tử 

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hạ Long tự túc, giá rẻ 2019

Núi Yên Tử là ngọn núi cao 1068m so với mực nước biển trong dãy núi Đông Triều vùng Đông Bắc Việt Nam. Núi nằm ở ranh giới giữa 2 tỉnh Bắc Giang và Quảng Ninh. Khu di tích chùa Yên Tử tọa lạc trên núi là một trong những ngôi chùa nổi tiếng nhất miền Bắc với hệ thống chùa, am, tháp nằm giữa rừng cây cổ thụ. Đây là nơi Phật Hoàng Trần Nhân Tông chọn làm nơi tu hành, sáng lập thiền phái Trúc Lâm Yên Tử. 

Chùa Cái Bầu

Trọn bộ kinh nghiệm du lịch Hạ Long tự túc, giá rẻ 2019

Chùa Cái Bầu hay Thiền Viện Trúc Lâm Giác Tâm tọa lạc gần Khu du lịch Bãi Dài – Vân Đồn.. Du khách đến chùa sẽ được tận hưởng khung cảnh thiên nhiên thanh tĩnh, tiếng chuông chùa hòa với tiếng sóng vỗ xa xa tạo không khí trầm mặc, thiêng liêng.  

Hy vọng với bài chia sẻ về những địa điểm du lịch Hạ Long không thể bỏ lỡ này, các bạn sẽ có chuyến du lịch thật vui vẻ và bổ ích!