新闻
输入帖子标题

输入帖子标题

Trước tình hình ngành du lịch đang kiệt quệ vì ảnh hưởng dịch Covid-19, chính quyền lẫn các doanh nghiệp ở Quảng Ninh đang tung ra nhiều gói kích cầu, khuyến mại "khủng" để cứu ngành du lịch.

Lượng khách du lịch tới Hạ Long tăng vọt | Báo Dân trí

Ngày 13.3, thông tin từ Sở Du lịch Quảng Ninh cho biết, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, 2 tháng đầu năm 2021, ngành du lịch tỉnh này bị ảnh hưởng nặng nề khi lượng khách chỉ đạt trên 1 triệu lượt, bằng 57% so với quý 1 năm 2020. Riêng doanh thu tháng 2, chỉ đạt khoảng 60 tỉ đồng.
Do sụt giảm về lượng khách, các doanh nghiệp du lịch và lực lượng lao động trong ngành cũng gặp nhiều khó khăn. Từ đầu năm 2021 đến nay đã có gần 30.000 lao động trong doanh nghiệp phải nghỉ việc, giảm số ngày công lao động, dẫn đến không có thu nhập, hoặc thu nhập không đảm bảo cuộc sống.
 
Thống kê lượng khách du lịch tới Hạ Long 2019 - Con số đáng mơ ước
 
Để phục hồi ngành du lịch, tỉnh Quảng Ninh đang xây dựng kế hoạch đưa ra các chương trình kích cầu du lịch và các sản phẩm du lịch mới để thu hút khách quay trở lại Quảng Ninh. Trong đó, tập trung vào các thị trường trọng tâm như miền Trung, Tây nguyên và miền Nam. Thực hiện đa dạng các giải pháp như tăng cường công tác tuyên truyền quảng bá, xúc tiến, liên kết, hợp tác phát triển và khai thác thị trường nội địa.
Ngoài ra, trong năm 2021, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục triển khai kích cầu du lịch như 4 gói kích cầu du lịch trị giá hàng trăm tỉ đồng; duy trì các chính sách ưu tiên, miễn giảm vé tham quan, lưu trú vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, khu di tích danh thắng Yên Tử đến hết năm 2021.
Nhiều khu du lịch, địa điểm vui chơi tại Quảng Ninh cũng tung ra các chương trình khuyến mãi dịp này. Theo đại diện Sun Group cho biết, đơn vị giảm đến 70% giá vé cho du khách bao gồm vé cáp treo Nữ Hoàng và vé vào các khu vui chơi nằm trong tổ hợp Sun World Halong Complex.
 
Nguồn: Lã Nghĩa Hiếu - Báo Thanh Niên