News
Enter Post Title

Enter Post Title

               Hạ Long vốn nổi tiếng với những món ăn hải sản tươi ngon, hấp dẫn. Hãy cùng Peace Hotel HaLong khám phá thiên đường những món ăn đặc sản mà bạn nhất định phải thử khi đến với Hạ Long nhé.

1. Bánh cuốn chả mực
Chả mực là một trong những món ăn ngon quyến rũ và hấp dẫn nhiều thực khách du lịch tại Hạ Long mang đậm đà hương vị biển kèm theo sự dai, giòn và thơm ngon của mực nguyên chất. Thay vì xay theo cách truyền thống, chả mực ở Hạ Long được giã cẩn thận bằng tay vậy nên sợi thịt vô cùng mềm mãi, nhuyễn mịn khiến món ăn trở nên ngon lành, đặc biệt. Món chả mực được kết hợp khéo léo với bánh cuốn/xôi trắng mang lại hương vị đặc biệt thơm ngon mà chỉ có ở Hạ Long mới có

2. Bún hải sản

Hải sản tươi sống sau khi được chọn lựa kỹ càng sẽ được chế biến cẩn thận, tỉ mỉ. Nước dùng nóng hổi được chan đều trên bát bún trắng mịn, thêm rau cải vừa đẹp mắt. ngon miệng, lưu giữ hương vị đặc biệt quyến rũ trong lòng khách du lịch muôn nơi.

3. Bạch tuộc nấu chua cay

Tại các nhà hàng ở Hạ Long, đây là món ăn thịnh hành, được hấp hoặc luộc kĩ càng với lá ổi, vị thơm từ loại lá này sẽ giúp khử đi vị tanh của hải sản. Bạch tuộc tươi ngon, giòn sần sật được nhúng trong nước lẩu chua cay sẽ khiến cho bất kỳ ai nếm thử cũng phải “mê mệt”

4. Sam xào chua ngọt

Sam có tính hàn nên thường kết hợp với các gia vị nóng như: riềng, sả, ớt, lá lốt,.. tạo nên hương vị đặc trưng đa dạng của món ăn : mặn mà hương vị biển cả, cay ấm lòng từ tiêu, ớt và mùi thơm ngào ngạt từ các loài rau củ, riêu sam còn có thể nấu với cà chua, ăn kèm nước đến no… Ngoài ra còn những món ăn khác như : sam sốt chua ngọt, chả sam, nộm sam, trứng sam chiên giòn… vô cùng phong phú đợi khách du lịch đến trải nghiệm !

5. Sá Sùng 

Sá sùng còn được gọi là địa sâm hay giun biển. Mặc dù có giá hơi cao nhưng sá sùng lại được rất nhiều người ưa thích trong danh sách những món ngon nhất định phải thử của ẩm thực Hạ Long. Lúc đầu, mình không dám ăn vì sá sùng nhìn giống y hệt những con giun, sâu hồng hồng rất đáng sợ. Nhưng sau một hồi liều lĩnh ăn thử thì mình đã hiểu vì sao món ăn này lại nổi tiếng đến vậy. Sá sùng có vị rất ngọt và tươi ngon, khi được xào với tỏi thì dậy nên mùi thơm đậm đà hương vị của biển vô cùng hấp dẫn.

Sá Sùng Quan Lạn

6. Bánh gật gù

Loại bánh với cái tên kì lạ này có hình dáng gây nhiều tranh cãi, người thì cho rằng gật gù giống bánh phở, người khác lại cho là bánh ướt. Bánh được cuộn tròn lại thành một cuộn dài, khi cầm lên ăn thì cứ gật lên, gật xuống nên được gọi là bánh gật gù. Bánh ăn kèm với nước mắm chưng mỡ gà và hành phi, có quán còn bán bánh với thịt kho tàu được tẩm ướp kĩ càng.

Bánh gật gù là đặc sản tỉnh thành nào? - Địa điểm ăn uống