News
Enter Post Title

Enter Post Title

Trong năm 2022, Quảng Ninh sẽ tiếp tục thực hiện các chính sách kích cầu du lịch kèm sự an toàn, với sản phẩm mới, ưu đãi, chất lượng.

Theo thống kê, trong năm 2021, tổng lượng khách du lịch đến Quảng Ninh ước đạt 4,4 triệu lượt, giảm 49% so với cùng kỳ 2020. Tổng doanh thu du lịch đạt 9.045 tỷ đồng, giảm 47% so với cùng kỳ.

 

Năm mới 2022 tình hình dịch bệnh được dự báo có thể tiếp tục diễn biến phức tạp, kéo theo đó là nhiều ngành, lĩnh vực, doanh nghiệp còn chịu tác động nặng nề, trong đó có du lịch.

Và tại Kỳ họp thứ 6, HĐND tỉnh Quảng Ninh khóa XIV vừa diễn ra, các đại biểu đã thống nhất thông qua nghị quyết về việc ban hành một số chính sách hỗ trợ kích cầu du lịch tỉnh Quảng Ninh năm 2022.

Cụ thể, trong năm 2022, du khách sẽ tiếp tục được giảm 50% phí tham quan lưu trú trên Vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, Khu Di tích - danh thắng Yên Tử. Thời gian thực hiện trong 6 tháng, từ ngày 01/01/2022 đến 30/6/2022.

Để thích ứng an toàn, linh hoạt, được biết ngành du lịch Quảng Ninh đang chuẩn bị những điều kiện cần thiết để đón du khách đến với những điểm đến an toàn, phù hợp với tình hình thực tiễn. Trong đó có việc dán nhãn cơ sở du lịch an toàn.

Ảnh minh hoạ: VOV.

Hiện toàn tỉnh có 473 cơ sở kinh doanh du lịch, dịch vụ tại 9 địa phương trên địa bàn được dán nhãn an toàn phòng, chống dịch Covid-19. Trong đó, nhiều nhất là TP Hạ Long 137 cơ sở, huyện Vân Đồn 112 cơ sở, TP Cẩm Phả 91 cơ sở, TP Móng Cái 36 cơ sở...

Các cơ sở được đánh giá, cấp nhãn an toàn bao gồm cả lữ hành, vận chuyển, lưu trú, cơ sở mua sắm, ăn uống, dịch vụ giải trí, khu, điểm du lịch... Danh sách cơ sở du lịch an toàn được cập nhật hàng tuần và công khai rộng rãi để người dân, du khách biết, lựa chọn sử dụng dịch vụ an toàn.

Quảng Ninh dự kiến 6 tháng đầu năm 2022, các cơ sở du lịch trọng điểm như Vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, Khu Di tích - danh thắng Yên Tử sẽ đón khoảng gần 2 triệu lượt khách.

Với việc tiếp tục thực hiện chính sách kích cầu du lịch, cùng sự an toàn, sức hấp dẫn từ các điểm đến, sản phẩm mới, ưu đãi, chất lượng, ngành du lịch Quảng Ninh kỳ vọng sẽ sớm phục hồi trong năm mới 2022.

 

Trước đó, để khôi phục hoạt động của ngành du lịch, tháo gỡ khó khăn cho doanh nghiệp dịch vụ, du lịch, sau những tác động hết sức nặng nề do dịch bệnh kéo dài, trước đó, HĐND tỉnh đã ban hành tới 5 nghị quyết dành riêng cho kích cầu du lịch.

Trong đó, miễn giảm phí tham quan Vịnh Hạ Long, Bảo tàng Quảng Ninh, Khu Di tích - danh thắng Yên Tử và tiếp tục hỗ trợ vé tuyến xe buýt từ Sân bay Vân Đồn đến Dốc Đỏ (phường Phương Đông, TP Uông Bí) và ngược lại cho hành khách các chuyến bay đi và đến qua Cảng Hàng không quốc tế Vân Đồn...